Tin tức

bảo vệ an ninh xã hội

tin tức an ninh xã hội, phòng chống tội phạm

Phòng chống tội phạm bảo vệ an ninh trật tự đất nước
theo(Dân trí) - Cơ quan CSĐT Bộ CA (Việt Nam) đã ra quyết định khởi tố vụ án “vận chuyển trái phép chất ma túy” qua đường hàng không sân bay Tân Sơn Nhất. Cục Cảnh sát hình sự Đài Loan cũng đã xác định được kẻ cầm đầu đường dây tội phạm quốc tế nguy hiểm này.

>> Cục Hàng không nhận lỗi hệ thống vụ lọt 600 bánh heroin
>> Vụ để lọt 600 bánh heroin: Do máy soi an ninh sân bay bị hỏng?
>> 600 bánh heroin được kiểm tra thế nào trước khi sang Đài Loan?
Khởi tố vụ vận chuyển 600 bánh heroin qua đường hàng không
Vụ vận chuyển 600 bánh heroin qua đường hàng không bị nhà chức trách Đài Loan phát hiện được coi là lớn nhất từ trước tới nay.

Trước đó, rạng sáng 17/11/2013, nhà chức trách Đài Loan đã phát hiện và bắt giữ vụ vận chuyển ma túy xuyên quốc gia từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (Việt Nam) đến sân bay Đào Viên (Đài Loan).

Theo đó, 600 bánh heroin với tổng trọng lượng là 229 kg đã được nhà chức trách Đài Loan tìm thấy và xác định được địa chỉ người gửi là Công ty TNHH thương mại dịch vụ giao vận Lê Hòa, (trú tại Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP Hồ Chí Minh). Qua điều tra, Cục Cảnh sát hình sự Đài Loan đã tiến hành bắt giữ 8 nghi can liên quan đến vụ vận chuyển ma túy qua đường hàng không lớn nhất từ trước tới nay.

Cục Cảnh sát hình sự Đài Loan đã xác định được kẻ cầm đầu đường dây tội phạm quốc tế nguy hiểm này.

Trước sự việc trên, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu các bộ, ngành, cơ quan chức năng của Việt Nam vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm vụ việc. Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Công an chủ trì, phối hợp với các cơ quan trong và ngoài nước khẩn trương xác minh, làm rõ nguồn gốc số heroin được vận chuyển đi Đài Loan, tiến hành điều tra, mở rộng vụ án. Bộ Tài chính (Tổng cục Hải quan), Bộ Giao thông vận tải (Cục Hàng không) làm rõ trách nhiệm vụ việc này và tăng cường chỉ đạo để có biện pháp nghiệp vụ ngăn chặn có hiệu quả việc thẩm lậu ma túy vào Việt Nam và từ Việt Nam đi các nước khác qua đường hàng không.

Dưới sự chỉ đạo của Bộ CA, Cục CSĐT tội phạm về ma túy đã tích cực vào cuộc khẩn trương điều tra về nguồn gốc và những đối tượng liên quan đến việc vận chuyển số lượng 600 bánh heroin. Từ các tài liệu, chứng cứ thu thập được, chiều 9/3, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án ‘vận chuyển trái phép chất ma túy”.

 

Các tin khác

Đối tác

1
2
3
4
5
6
7
8

Thành Tích