Tin tức

Bảo vệ trẻ em

Cần trang bị kỹ năng tự bảo vệ bản thâ cho trẻ em

Các bậc cha mẹ nên trang bị cho trẻ em các kỹ năng để tự bảo vệ bản thân
Xã hội ngày càng hiện đại thì càng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Trẻ em là đối tượng luôn hiếu kì, tò mò khám phá những điều mới lạ xung quanh. Do đó việc trang bị cho trẻ những kĩ năng để bảo vệ bản thân là vô cùng cần thiết.

Theo thống kê gần đây về phòng chống tai nạn thương tích ở trẻ em Việt Nam của UNICEF (Quý Nhi đồng Liên Hợp Quốc) cho thấy, những nguyên nhân hàng đâug gây tử vong cho trẻ em Việt Nam là bỏng, ngộ độc, ngã, đuối nước, tai nạn giao thông, điện giật ... Trung bình có khoản 8000 trẻ em Việt Nam mỗi năm bị tử vong vì những nguyên nhân này.
Do vậy, việc trang bị cho trẻ những kĩ năng tự bảo vệ bản thân là vô cùng cần thiểt. Xem thêm cong ty bao ve chuyen nghiep.
Trang bị kỹ năng tự bảo vệ cho trẻ thực sự không khó. kĩ năng tự bảo vệ bản thân của trẻ được hình thành từ những thói quen tốt của trong sinh hoạt hàng ngày như đánh răng, không dùng chung vật dụng cá nhân, tập thể dục thường xuyên ...
Cha mẹ cũng cần giúp con phân tích tình huống nào thì tự xử lý ngay được, tình huống nào cần gọi người trợ giúp, đồng thời cung cấp cho con danh sách số điện thoại cần phải ghi nhớ để được hỗ trợ kịp thời trong những tình huống khẩn cấp.
Kỹ năng bảo vệ bản thân thực sự rất cần thiết cho con trẻ. Càng lớn, trẻ càng có nguy cơ phải đối mặt nhiều tình huống với mức độ nguy hiểm cao hơn như bị xâm hại, bị cướp giật, bị lạm dụng...
Cong ty bao ve -Do đó, bên cạnh việc giúp trẻ hình thành thói quen và kỹ năng cần thiết để bảo vệ bản thân, cha mẹ cần đồng hành và chia sẻ với trẻ về những mối nguy hiểm có thể gặp phải trong gia đình, trong trường học và ở ngoài xã hội phù hợp với lứa tuổi của trẻ. Những kỹ năng và thông tin này sẽ giúp trẻ cảm thấy tự tin, luôn sẵn sàng đối diện và vượt qua các mối nguy hiểm trong cuộc sống.

Ngoài ra, mỗi câu chuyện, những tai nạn nhìn thấy, nghe thấy trên các phương tiện truyền thông đều có thể biến thành bài học giá trị để chia sẻ với trẻ, giúp trẻ hiểu trong tình huống đó nên làm gì và cách đề phòng ra sao?

Trẻ tự tin khám phá thế giới với sự chủ động kiểm soát của bản thân. Điều này có tác dụng lớn thúc đẩy sự trưởng thành của trẻ về mặt nhân cách lẫn trí tuệ, giúp trẻ có thể tự bảo vệ bản thân mình trước các tình huống nguy hiểm trong cuộc sống.

Xem thêm tại http://thuethamtuuytin.com/

Các tin khác

Đối tác

1
2
3
4
5
6
7
8

Thành Tích