Tin tức

Dịch vụ bảo vệ tiệm vàng

Thời gian gần đây, tình hình tội phạm cướp giật tại các tiệm vàng diễn biến phức tạp, các đối cướp tài sản tại các tiệm vàng bạc ngày càng táo tợn, manh động, chúng sẵn sàng sử dụng hung khí gây thương tích cho nhân viên hoặc chủ tiệm vàng để cướp vàng, bạc, đá quý.

Thời gian gần đây, tình hình tội phạm cướp giật tại các tiệm vàng diễn biến phức tạp, các đối cướp tài sản tại các tiệm vàng bạc ngày càng táo tợn, manh động, chúng sẵn sàng sử dụng hung khí gây thương tích cho nhân viên hoặc chủ tiệm vàng để cướp vàng, bạc, đá quý.

Và hậu quả là  đã có một số vụ gây hậu quả nghiêm trọng khiến dư luận bức xúc, các chủ kinh doanh vàng bạc lo lắng.

Qua nghiên cứu và thống kê, đa số các vụ cướp tài sản tại tiệm vàng đã xảy ra, các đối tượng cướp đều đã có nghiên cứu kỹ quy luật hoạt động của chủ tiệm vàng và nhân viên Bảo vệ; chúng đều có chuẩn bị vũ khí để chống trả khi bị truy đuổi và đeo khẩu trang bịt mặt, đeo găng tay để che dấu tung tích, gây khó khăn cho công tác điều tra của lực lượng Công an. Chúng lợi dụng sơ hở, thiếu sót trong công tác phòng ngừa của tiệm vàng, như không bố trí lực lượng Bảo vệhoặc Bảo vệ lơ là, không được trang bị công cụ hỗ trợ; tiệm vàng không lắp đặt camera ghi hình, hoặc có lắp đặt nhưng thiết bị ghi hình không đạt chuẩn, không có hệ thống báo động… Bên cạnh đó, chúng thường đóng giả khách mua vàng vào cửa hàng rồi bất ngờ khống chế chủ tiệm, đập vỡ kính tủ trưng bày vàng để cướp tài sản và sẵn sàng dùng hung khí gây thương tích cho chủ tiệm hoặc nhân viên khi có ý định kháng cự; thời gian gây án thường diễn ra nhanh, vào lúc vắng khách như buổi trưa, buổi tối.  
Để hạn chế, ngăn ngừa hoạt động của loại tội phạm này, không để chúng có cơ hội phạm tội, các tiệm vàng cần đặc biệt chú trọng công tác phòng ngừa. Cụ thể như, trang bị hệ thống camera giám sát ở nhiều vụ trí trong tiệm; không để quá nhiều vàng, bạc có giá trị tại tủ trưng bày; bố trí lực lượng Bảo vệ chuyên nghiệp giám sát các vị trí trọng yếu trong và ngoài cửa hàng.
Để đáp ứng nhu cầu được Bảo vệ an toàn về tài sản cũng như tính mạng và sức khỏe của quý khách hàng, Công ty dịch vụ bảo vệ Thăng Long chúng tôi đã cho ra đời dịch vụ Bảo vệ tiệm vàng. Khi đến với dịch vụ Bảo vệtiệm vàng của chúng tôi quý khách sẽ được cung ứng một đội ngũ nhân viên Bảo vệ được đào tạo một cách bài bản và chuyên nghiệp nhất. Quý khách có thể hoàn toàn yên tâm khi giao phó tài sản của mình cho chúng tôi.

bảo vệ tiệm vàng

 

Với tính chất đặc thù của dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp, chúng tôi xác định được nhiệm vụ của nhân viên Bảo vệ:


- Sẵn sàng Bảo vệ tính mạng và tài sản của chủ tiệm vàng khi có trộm, cướp. 
- Ngăn chặn các trường hợp ăn xin, bán vé số, các hoạt động tiếp thị vào trong khu vực của cửa hàng. 
- Giám sát người ra vào cửa hàng, phát hiện các đối tượng có biểu hiện nghi vấn trà trộn vào cửa hàng với mục đích trộm cắp, phá hoại…để kết hợp với các vị trí khác chủ động theo dõi. 
- Hướng dẫn khách liên hệ với Ban giám đốc, văn phòng công ty với thái độ nhiệt tình, thân thiện. 
- Ngăn chặn khi phát hiện các trường hợp mang các vật dụng gây cháy nổ, các vật dụng gây nguy hiểm như: Súng, dao, các chất gây cháy nổ, chất độc vào trong cửa hàng 
- Những đối tượng có biểu hiện như: Đội mũ lụp xụp, đeo kính râm, đeo mặt nạ và mặc áo mưa. Bảo vệ tuyệt đối không cho vào cửa hàng. Bảo vệ phải yêu cầu đối tượng bỏ mũ, không đeo kính râm, mặt nạ, áo mưa với thái đội lịch sự, nhẹ nhàng rồi mới cho vào trung tâm. 
- Kiểm soát phương tiện ra vào khu vực bãi xe:
+ Hướng dẫn xe đậu đúng nơi quy định, không cho đậu xe ở chỗ gây cản trở lối ra vào cửa hàng.
+ Không cho Taxi, xe hơi, xe tải đậu quá lâu trước khu vực mặt tiền cửa hàng.
+ Đối với xe của khách hàng; bảo vệ phải bấm vé xe, dẫn xe cho khách hàng (tuyệt đối không được thu tiền của khách hàng).
+ Đối với xe của nhân viên cửa hàng, nhân viên văn phòng Bảo vệ tuyệt đối không cho để ở trước cửa của cửa hàng (chỉ cho nhân viên để khi có sự chỉ định của chủ quản).
+ Kiểm tra tình trạng xe (Đặc biệt là xe hơi) trước khi vào bãi xe, nếu có mất mát, trầy xước… bảo vệ phải thông báo với khách hàng trước khi nhận bàn giao.
Quy trình làm việc của chúng tôi bao gồm:
Bước 1: Cử người xuống trực tiếp tìm hiểu về cơ sở vật chất của ngân cửa hàng cần Bảo vệ.
Bước 2: Căn cứ vào điều kiện của cơ sở, điều kiện địa hình để tư vấn lắp đặt các thiết bị an ninh như camera theo dõi, chuông báo động….
Bước 3: Căn cứ vào quy mô và lưu lượng khách tới giao dịch của cửa hàng để sắp xếp số lượng Bảo vệ.
Bước 4: Căn cứ vào vị trí và tình hình xung quanh cơ quan để sắp xếp các vị trí cần thiết như cửa ra vào, bãi giữ xe, ….
Bước 5: Phân công nhiệm vụ cụ thể của từng vị trí.
Bước 6: Trang bị các trang thiết bị cần thiết, các công cụ hỗ trợ khi tác nghiệp cho các nhân viên.
Bước 7: Xây dựng phương án xử lý một số tình huống như: Phát hiện cháy nổ, phát hiện kẻ gian đột nhập vào khu vực của cửa hàng, ….
Bước 8: Tổ chức thực hiện.

Các tin khác

Đối tác

1
2
3
4
5
6
7
8

Thành Tích