Tin tức

Cái Khó Trong Nghề Bảo Vệ

Do nghề bảo vệ ít đòi hỏi bằng cấp, thời gian linh động và phù hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau. Nên nó đang trở thành lựa chọn của khá nhiều người với nhiều độ tuổi khác nhau.

Do nghề bảo vệ ít đòi hỏi bằng cấp, thời gian linh động và phù hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau. Nên nó đang trở thành lựa chọn của khá nhiều người với nhiều độ tuổi khác nhau. Với nghề này thì thu nhập sẽ ổng định hơn so với các nghề khác. Nhưng nghề bảo vệ cũng như những nghề khác sẽ có hai mặt là thuận lợi và khó khăn. Trước khi lựa chọn làm bảo vệ hay bất cứ công việc nào, chúng ta nên tìm hiểu kỹ công việc mình chuẩn bị làm để tránh được những trường hợp không mong muốn.

1. Bảo vệ là nghề không được đánh giá cao

Ắt hẳn đây là suy nghĩ chiếm đa số của nhiều người trong xã hội.Do rằng nghề này đòi hỏi bằng cấp không cao và là công việc chân tay nên khiến mọi người nghĩ đây là nghề thấp kém. Nhiều trường hợp nhân viên bảo vệ khi làm nhiệm vụ gặp những khách hàng khó tính và bị nhìn bằng ánh mắt khó chịu, coi thường. Đặc biệt với  những người trẻ chưa trải việc đời thì đây rõ ràng là một điều khó có thể chấp nhận được. Thậm chí, nhiều bạn trẻ còn lựa chọn làm bảo vệ ở những nơi xa khu vực mình sinh sống, học tập để tránh gặp phải người quen khi đang làm nhiệm vụ. Nhưng đây là một suy nghĩ khá phiến diện, vì mỗi ngành nghề đều có một phân công riêng biệt mà không nghề nào có thể thay thế nghề nào cả.

 

Mỗi công việc sinh ra đều nhằm giải quyết một vấn đề, nhu cầu nào đó của xã hội và chỉ cần lao động chân chính, không vi phạm pháp luật thì đều là một nghề chân chính và được coi trọng. Cũng giống như những nhân viên môi trường, nếu không có họ thì môi trường sống của chúng ta không khác gì một bãi rác. Nghề bảo vệ đem lại an toàn cho xã hội, mang lại cho mọi người cuộc sống yên bình, hạnh phúc vì thế đây chính là một nghề lao động cần được coi trọng.

2. Nhiều rủi ro trong quá trình làm việc

Nghề bảo vệ chuyên nghiệp được đánh giá là một nghề tiềm tàng rất nhiều rủi ro và nguy hiểm. Đây là một trong số những ngành khó khăn nhất vì những người làm công tác bảo vệ là những người trực tiếp đảm bảo an toàn cho con người, giải quyết những tình huống rắc rối, rủi ro. Thông thường những đối tượng sử dụng dịch vụ bảo vệ đều là những đối tượng có giá trị con người cao. Vì thế đó là mục tiêu hàng đầu của tội phạm và người làm nghề bảo vệ sẽ phải đối đầu trực tiếp với chúng.

Đặc biệt đối với những người làm nghề bảo vệ vào ban đêm, những nguy hiểm sẽ nhiều hơn bởi đây là thời điểm hoạt động mạnh của những đối tượng xấu. Bên cạnh đó, khi làm việc vào thời gian ban đêm cũng ảnh hưởng lớn đến sức khỏe do thiếu ngủ, mất ngủ, tinh thần không thoải mái.

3. Giải pháp nào cho nghề bảo vệ?

Không có công việc nào là dễ dàng hết, chúng đều tồn tại những khó khăn nhất định. Tuy nhiên, đối với nghề bảo vệ bạn cần tìm đến một nơi chuyên nghiệp và uy tín để được hỗ trợ. Bảo vệ Thăng Long chúng tôi với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề và đội ngũ nhân viên với nghiệp vụ cao sẽ làm hài lòng dù bạn là khách hàng khó tính nhất.

Các tin khác

Đối tác

1
2
3
4
5
6
7
8

Thành Tích