Tin tức

chuyện dở khóc dở cười của những người bảo vệ nữ (phần 2)

Không có những tình huống nguy hiểm mà những nữ bảo vệ mới vào nghề lại gặp những chuyện dở khóc, dở cười đến bất ngờ.

Ngoài ra còn có tình huống bi hài hơn như bất ngờ phải… sờ người nam giới

Không có những tình huống nguy hiểm mà những nữ bảo vệ mới vào nghề lại gặp những chuyện dở khóc, dở cười đến bất ngờ. Trịnh Thị Phúc, quê Thanh Hóa, nhân viên bảo vệ của Cty Bảo vệ ASC đỏ mặt bày tỏ: “Em bất ngờ lắm cứ nghĩ mình chỉ làm công việc bảo vệ hàng hóa không ngờ lại phải làm thêm công việc kiểm tra nhân viên siêu thị mỗi khi qua cổng”.

Công việc kiểm tra được làm bằng tay. Cô gái mới 19 tuổi này phải kiểm tra từng người một để đảm bảo họ không mang theo đồ vật gì của siêu thị ra ngoài. Phúc chia sẻ: “Khi bắt đầu làm em thấy khó và ngại lắm, đã từng nghĩ phải bỏ nghề vì xấu hổ mỗi khi phải kiểm tra người nam giới. Nhiều người thấy mình mặt đỏ lại càng trêu nhiều hơn. Những lúc như thế chẳng biết phải giấu mặt vào đâu. Nhưng rồi làm mãi cũng quen”. 

Chị Nguyễn Thị Phương Nga, hiện đang làm bảo vệ tại Trung tâm thương mại V+ (Hà Nội). Chị kể, khi mới bắt đầu tham gia các buổi huấn luyện, đào tạo, cô cứ nghĩ mình sẽ có máy để… dò người, không ngờ đến hiện trường rồi mới biết mình phải dùng tay để kiểm tra.

“Gặp những người có máu buồn thì mãi mới… sờ xong chị ạ” - cô bé dí dỏm cho biết. Với Nga, chuyện bị đàn ông trêu trọc mỗi khi sờ người họ (để kiểm tra) là chuyện bình thường. Thậm chí nhiều khi cô còn phải “rắn” hơn mỗi khi bị nam giới trêu trọc. 

Tuy nhiên, những chuyện này còn… nhẹ nhàng chán so với việc bị nhiều khách chửi vô cớ. Những câu đại loại như “mày điên hay sao mà túi nhỏ thế này cũng bắt bọc”, “mày chỉ là con chó canh cổng thôi”… khiến những cô gái mới vào nghề bị tổn thương cực độ. Nhiều khách hàng đôi khi còn nhổ nước bọt vào người những chị vẫn phải mềm mỏng giải thích. Sau đó mới trốn vào nhà vệ sinh khóc tức tưởi vì ức. 

Những hy sinh lớn nhất khi nữ giới tham gia vào nghề bảo vệ là không được trang điểm, không dùng trang sức và lúc nào cũng phải mặc bộ quần áo đầy nam tính. Lâu dần những việc này sẽ thành quen nên cũng không có vấn đề lớn gì.

Dù có nhiều khó khăn hay buộc phải hy sinh nhiều thứ nhưng những cô gái mà chúng tôi gặp vẫn bày tỏ sự yêu thích khi được gắn bó với công việc mà nhiều người vẫn nghĩ chỉ phù hợp với nam giới. Ngọc Anh cười tươi cho biết: “Công việc mang lại cho tôi một người chồng cùng nghề, hiểu và chia sẻ với tôi mọi chuyện. Thế là đủ”.

Yêu nghề sẽ không bị nghề phụ. Đó là kim chỉ nam hành động mà các nữ nhân viên bảo vệ đang hướng tới. Với họ, không có nghề gì chỉ dành cho nam giới, quan trọng là mình thích nghi công việc ra sao và nghề nghiệp ấy mang lại cho mình những gì.  

Các tin khác

Đối tác

1
2
3
4
5
6
7
8

Thành Tích