Tin tức

Dịch vụ bảo vệ chung cư

Bảo vệ chung cư loại hình dịch vụ bảo vệ cho người và bảo vệ hàng hóa ra vào khu chung cư, đề phòng cháy nổ, tuần tra thường xuyên nhằm ngăn chặn những kẻ có dấu hiệu đột nhập hay trà trộn vào khu chung cư với các ý đồ xấu như: gây rối, trộm cắp, tiếp thị, bắt cóc trẻ em…Cong ty bao ve chuyên nghiệp Thăng Long chúng tôi cung cấp dịch vụ bảo vệ chung cư an toàn, tin cậy..

Bảo vệ chung cư loại hình dịch vụ bảo vệ cho người và bảo vệ hàng hóa ra vào khu chung cư, đề phòng cháy nổ, tuần tra thường xuyên nhằm ngăn chặn những kẻ có dấu hiệu đột nhập hay trà trộn vào khu chung cư với các ý đồ xấu như: gây rối, trộm cắp, tiếp thị, bắt cóc trẻ em…Cong ty bao ve chuyên nghiệp Thăng Long chúng tôi cung cấp dịch vụ bảo vệ chung cư an toàn, tin cậy..

1. Xác định đối tượng tham gia vụ việc và công tác bảo vệ chung cư:

Khi xảy ra vụ việc đánh nhau giây mất an ninh trật tự trong phạm vi chung cư lực lượng bảo vệ cần xử lý như sau:

LL bảo vệ sẽ xác định đối tượng, nhóm đối tượng tham gia vụ việc thuộc thành phần nào trong xã hội thông qua các biểu hiện bên ngoài như: đầu tóc, tác phong, tuổi tác, ăn nói, viết xăm, giọng nói …

Căn cứ vào tính chất chung cư  để xác định: Xảy ra vụ việc ở vị trí nào trong chung cư, các lối thoát sang các khu vực lân cận, các tài sản dễ vở, dễ bị mất.

LL bảo vệ xác định đối tượng cầm đầu các nhóm, và có khoảng bao nhiêu đối tượng tham gia vụ việc, thuộc khu vực nào trong chung cư.

LL bảo vệ xác định được các đối tượng tham gia đánh nhau từ bột phát hay có sự chuẩn bị, mang tính chất giây gổ dân sự hay hình sự.

LL bảo vệ xác định được thiệt hại tài sản của chung cư, thương tích của đối tượng tham gia vụ việc, các chiều hướng xấu có thể xảy ra tiếp, hung khí mà đối tượng đang sử dụng.

Nếu có thể xác định được lý do, nguyên nhân xảy ra vụ việc.

Trong giai đoạn này nhân viên bảo vệ phải linh hoạt, tùy thuộc vào diễn biến vụ việc để tiến hành xác định, không máy móc, phiến diện.

Chuẩn bị sẵn sàng các công cụ hổ trợ, có phương án yêu cầu hổ trợ để đối phó với các hành động quá khích.

cong ty bao ve.bảo vệ chung cư 

2. Các biện pháp xử lý:

2.1. Đối với vụ việc bên trong chung cư:

Nhân viên bảo vệ khi đang làm nhiệm vụ tại chung cư nếu phát hiện đánh nhau, gây rối bên trong chung cư, nhanh chóng thực hiện các biện pháp như sau:

Dùng các phương tiện thông tin liên lạc thông báo và phối hợp tất các vị trí bảo vệ trong chung cư. Tùy thuộc vào tính chất của vụ việc lớn hay nhỏ, nghiêm trọng hay không, nếu chỉ có một vị trí bảo vệ thì liên lạc với ban quản lý chung cư, các chung cư gần nhất xin hổ trợ hoặc báo cho đội trưởng, cho cơ quan công an nơi gần nhất.

Phối hợp với các vị trí bảo vệ khác trong chung cư, dùng lực lượng bảo vệ chia đám đông ra thành nhiều nhóm nhỏ cùng lợi ích quan điểm giống nhau.

Dùng lời lẽ trấn an đám đông, mời những người có uy tí, trách nhiệm đến để giải thích

Với những đối tượng cầm đầu quá khích, hung hăng LL bảo vệ cần khéo léo kìm chế nếu có vủ khí, hung khí hoặc vụ việc đi quá xa thì tìm cách khống chế tước ngay vủ khí, hung khí, trấn áp, khống chế và bắt giữ ngay.

Tạm giữ những đối tượng cầm đầu vụ việc, giữ nguyên hiện trường, những nhân chứng để phục vụ công tác điều tra và đền bù thiệt hại cho chung cư.

Bảo vệ chung cư phòng chống kẻ gian lợi dụng lúc lộn xộn đột nhập vào chung cư tẩu tán, trộm cắp tài sản. Nếu có người bị thương thì đưa đi cấp cứu

Khi sự việc xảy ra nhân viên bảo vệ hết sức bình tĩnh, mềm dẻo xử lý nhưng phải cương quyết thể hiện sức mạnh của LL bảo vệ.

LL bảo vệ cần phải hết sức đoàn kết. Áp dụng biện pháp phòng vệ chính đáng, chý ý bị đánh lén từ phía sau, tuyệt đối khổng để đối tượng, đám đông chuyển hướng tấn công LL bảo vệ chung cư.

Khi giải quyết các vụ đánh nhau, giây rối mục đích chính là can ngăn, giữ an ninh trật tự, an toàn tài sản cho chung cư. Không được dùng vũ lực để tấn công nếu xét thấy không cần thiết hoặc hùa theo một bên nào.

Lập biên bản vụ việc, báo cáo Ban giám đốc chung cư, Cong ty bao ve xin ý kiến chỉ đạo. Báo cáo cơ quan công an đến để xử lý, sẵn sàng phối hợp với cơ quan chức năng trong công tác điều tra

Trường hợp phải bàn giao người và tang vật cho cơ quan công an phải tiến hành lập biên bản bàn giao chi tiết, cụ thể và lập thành hai bản mổi bên giữ một bản.

2.2. Đối với vụ việc có ảnh hưởng đến chung cư:

Nhân viên bảo vệ khi đang làm nhiệm vụ tại chung cư nếu phát hiện đánh nhau, gây rối bên ngoài chung cư mà xét thấy có nguy cơ mất an ninh, an toàn chung cư thì nhanh chóng thực hiện các biện pháp như sau:

LL bảo vệ cảnh cáo ngay các đối tượng, chủ ý và quan sát đối tượng cầm đầu, vừa cảnh cáo vừa khuyên răn họ, tách họ ra khỏi xa chung cư.

Giản tán dần đám đông hiếu kỳ, chú ý chuyểm đám đông tránh xa nơi nguy hiểm hoặc nơi có tài sản có giá trị cao, tốt nhất là ra xa chung cư.

Nếu có ảnh hưởng đến an ninh trật tự, tổn thất tài sản chung cư thì bảo vệ chung cư lập biên bản vụ việc, báo cáo Ban giám đốc chung cư, Công ty Bảo vệ xin ý kiến chỉ đạo. Báo cáo cơ quan công an đến để xử lý, sẵn sàng phối hợp với cơ quan chức năng trong công tác điều tra.

Không được tự ý tiếp xúc, cung cấp thông tin cho các phương tiện truyền thông khi chưa được lệnh của cấp trên và không không thuộc thẩm quyền

Các tin khác

Đối tác

1
2
3
4
5
6
7
8

Thành Tích