Tin tức

Giá trị thực sự của nghề bảo vệ

 Bảo vệ là một nghề đóng vai trò quan trọng trong đời sống xã hội phức tạp ngày nay. Những người bảo vệ đã và đang góp phần làm cho cuộc sống văn minh và trở nên an toàn hơn.

Giá trị thực sự của nghề bảo vệ

 

 Bảo vệ là một nghề đóng vai trò quan trọng trong đời sống xã hội phức tạp ngày nay. Những người bảo vệ đã và đang góp phần làm cho cuộc sống văn minh và trở nên an toàn hơn.

 

  1. Cái nhìn về nghề bảo vệ

   Nghề bảo vệ thường không được đánh giá cao như các nghề nghiệp khác trong xã hội. Thậm chí chính những người bảo vệ cũng chưa đánh giá đúng , có những suy nghĩ sai lầm về nghề nghiệp của mình và họ cảm thấy tự ti, xấu hổ. Họ chỉ xem nghề bảo vệ là một việc làm tạm thời, nhàm chán và không có cơ hội phát triển. Chính những suy nghĩ tiêu cực như thế, những người bảo vệ làm việc với thái độ thụ động, không cầu tiến, vô trách nhiệm và thiếu phẩm chất cần có của người bảo vệ.

 

Gía trị thực sự của nghề bảo vệ

 

  1. Bảo vệ được đào tạo bài bản

   Bảo vệ ngày nay dần thay đổi định kiến của người dân về nghề nghiệp này. Không phải công việc của bảo vệ đơn thuần là gác cổng, mở cửa, giữ xe,...mà thời nay bảo vệ còn làm những việc có ích cho xã hội: phục vụ công tác an ninh, canh giữ hiện trường vụ án, ...những việc làm “lột xác” của bảo vệ nhờ vào các dịch vụ đào tạo chuyên nghiệp, phương pháp tiến bộ, chất lượng, chuyên môn hoá cao. Nhờ vậy, bộ phận bảo vệ ngày nay được đánh giá khá cao và được người dân tin tưởng, tôn trọng.

 

¯ Đào tạo bảo vệ như thế nào?

 

   Bảo vệ phải là người có sức khoẻ tốt ngoại hình ổn, mà còn có những nghiệp vụ như võ, học sử dụng các loại vũ khí,  được huấn luyện về các thao tác phòng cháy chữa cháy, được đào tạo những nghiệp vụ chuyên sâu về cứu thương, sơ cứu ban đầu, cách bảo vệ hiện trường vụ án,...

   Ngoài ra, bảo vệ còn được học các nội quy, quy định của công ty, nơi làm việc và có những nguyên tắc riêng về nghề nghiệp. Tuyên truyền về đạo đức nghề nghiệp: thật thà, trung thực, dũng cảm, nhạy bén, luôn xả thaann vì việc công, không gây tổn hại cho người khác, tránh làm ảnh hưởng xấu đển hình ảnh người bảo vệ trong mắt mọi người.

 

   Một số công ty đào tạo bảo vệ cao cấp còn yêu cầu về tiếng Anh và bắt buộc đối với mỗi nhân viên để có thể giao tiếp trong những tình huống cần thiết.

 

 

Các tin khác

Đối tác

1
2
3
4
5
6
7
8

Thành Tích