Tin tức

Lịch sử của nghề bảo vệ

Năm 1934, Erik Phillip Sorensen thành lập công ty HALSINGBORGS tại Thụy Điển và sau đó đổi tên lại thành FORENADE SVENSKA VAKT AB.

Thật ra nghề bảo vệ đã ra đời gần rất lâu rồi. Và đây là lịch sử ra đời của dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp trên thế giới

Năm 1934, Erik Phillip Sorensen thành lập công ty HALSINGBORGS tại Thụy Điển và sau đó đổi tên lại thành FORENADE SVENSKA VAKT AB.

Từ năm 1989 đến 1998, Securitas bắt đầu thu mở rộng ra thế giới và thu phục rất nhiều công ty ở Nauy, Đan Mạch, Bồ Đào Nha và đạt được nhiều thành tựu ở Estonia, Phần Lan, Anh, Tây Ban Nha, Ba Lan…

Năm 1972, tất cả các công ty con của Erik Phillip Sorensen làm chủ đổi thành SECUTITAS – nó nhanh chóng trở thành biểu tượng nổi tiếng ở Thụy Điển và lan rộng ra trên bình diện quốc tế.

Năm 1999, Securitas được trình bày diễn đàn ở Bắc Mỹ với công ty Pinkerton’s, đây cũng là thành từ lớn nhất của công ty từ trước đến nay. Không lâu sau đó,  Securitas thu phục được Burn International.

Đến tháng 07/2003, SECURITAS nằm trong số 1000 công ty giày có nhất với doanh thu hàng năm đạt 2.5 tỷ USA và hoát động trên 30 nước khắp thế giới.

Còn ở tại Việt Nam, lịch sử ngành bảo vệ chuyên nghiệp bắt đầu từ:

Từ 1996, sau khi có chính sách cải cách mở cửa và nền kinh tế chuyển đổi từ tập trung bao cấp sang nền kinh tế thị trường có điều tiết của nhà nước. Song song với việc chuyển hướng quản lý về kinh tế là sự ra đời của nền kinh tế đa thành phần, trong đó nở rộ nhất là các công ty tư nhân bao gồm các công ty của người Việt Nam và các công ty liên doanh nước ngoài . Các khu chế xuất lần lượt hình thành ở TPHCM, Hà Nội, và các tỉnh thành khác trong cả nước thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước xây dựng các cơ sở sản xuất kinh doanh.

Cùng với sự ra đời của các công ty nước ngoài và các thành phần kinh tế tư nhân làm xuất làm xuất hiện nhu cầu sử dụng dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp tại Việt Nam. Đáp ứng nhu cầu đó , khởi đầu là sự ra đời các công ty bảo vệ như công ty liên doanh giữa Nhật và Tổng Cục Cảnh Sát Nhân Dân dưới tên gọi là Việt Nam Thăng Long Sepre 24, công ty Long Hải.

Với đà phát triển đó, cùng với lòng yêu nghề và kinh nghiệm lâu năm, với mong muốn mang lại cho xã hội một dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp, góp phần mình trong việc xây dựng và bảo vệ đất nước Việt Nam thêm giàu đẹp và an toàn.

Các tin khác

Đối tác

1
2
3
4
5
6
7
8

Thành Tích