Tin tức

Những điều có thể bạn chưa biết về nghề vệ sĩ trên thế giới

Chắc hản mội người chúng ta khi nhắc đến hai từ “Vệ sỹ”, mọi người sẽ thường nghĩ đến những con người trong bộ đồ đen, với khuôn mặt lạnh lùng, kính râm và không thể thiếu những chiếc bộ đàm hay tay nghe.

Chắc hản mội người chúng ta khi nhắc đến hai từ “Vệ sỹ”, mọi người sẽ thường nghĩ đến những con người trong bộ đồ đen, với khuôn mặt lạnh lùng, kính râm và không thể thiếu những chiếc bộ đàm hay tay nghe. Điều mà mọi người thường thấy qua phim ảnh, tạp chí hay thời sự. Những bạn có biết thật sự họ là ai và đang làm cái gì hay không. Chúng ta hãy cũng bắt đầu tìm hiểu nào:

  1. Họ là ai?

Nghề vệ sỹ đã bắt đầu ra đời các đây đã lâu, những người làm nghề này cần có một cơ thể khỏe mạnh, cảm quan sắc bén, sức quan sát pahsn đoán tốt cùng một thần kinh thép để có thể đương đầu với bất cứ tình huống nào sắp diễn ra, bảo vệ mục tiêu hoàn thành nhiệm vụ. Nhiều trung tâm tư nhân sẵn sàng cung cấp dịch vụ vệ sỹ nhưng cũng có lực lượng vệ sỹ đặc biệt được đào tạo từ quân đội, họ thường chịu trách nhiệm bảo vệ cho các nhân vật quan trọng như Tổng thống, các chính trị gia…

 Trong phim ảnh, hình ảnh của những người vệ sỹ luôn gắn liền với những pha hành động mạo hiển, đầy súng đạn,… Nhưng trên thực tế cho thấy thì vệ sỹ rất hiếm khi gặp những hoàn cảnh như vậy. Công việc chủ yếu hàng ngày của học là sắp xếp lịch trình, kiểm tra địa điểm sắp đi đến hoặc làm các nhiệm vụ hộ tống. Thậm chí, khác xa trong những bộ phim, vệ sỹ ở nhiều nơi không được phép sử dụng súng, mà những vũ khí họ thường dùng nhất chỉ là bình xịt hơi cay, roi điện…để bảo vệ cho thân chủ của mình.

 

Những người nổi tiếng thường bỏ tiền ra thuê vệ sỹ để bảo vệ cho bản thân và gia đình họ. Trong những trường hợp này, công việc chủ yểu của người vệ sỹ là ngăn chặn các vụ đột nhập, bắt cóc, hay bảo vệ thân chủ khỏi những Fan hâm mộ quá khích.

  1. Phẩm chất cần có của người vệ sỹ

Tùy vào mội tổ chức thì mỗi người vệ sĩ cần tuần theo các quy định chung. Nhữn có một số điều cơ bạn mà bất cứ người vệ sỹ nào cũng phải tuân theo trước khi bước vào nghề. Người vệ sỹ sẽ phải tuân thủ một số điều như:

- Phải có trách nhiệm đối với những đồng nghiệp trong ngành bảo vệ.

- Luôn hoàn thành nhiệm vụ của mình cũng như làm đúng bổn phận của nghề nghiệp.

- Không bao giờ tham gia vào các hoạt động vô đạo đức, hoạt động phi pháp, hoặc bất kỳ hoạt động nào khiến bản thân xao lãng trách nhiệm.

- Không sử dụng chất kích thích khi đang làm nhiệm vụ.

- Luôn tiếp nhận, học tập các phương pháp mới.

- Luôn trung thực với cấp trên và đồng nghiệp.

- Khi đã được tin tưởng và nhận trách nhiệm bảo vệ thân chủ, phải sẵn sàng hi sinh bản thân để hoàn thành nhiệm vụ.

Các tin khác

Đối tác

1
2
3
4
5
6
7
8

Thành Tích