Tin tức

Nghề bảo vệ - Nguy hiểm luôn cận kề

Ngành bảo vệ ra đời nhằm ổn định tình hình an ninh trật tự cũng như giúp cho khách hàng yên tâm hơn khi sử dụng dịch vụ.

 

NGHỀ BẢO VỆ - NGUY HIỂM LUÔN CẬN KỀ

 

Kết quả hình ảnh cho nghá» bảo vá»

Tổng quan

Với tốc độ phát triển kinh tế nhanh đến chóng mặt như ngày nay đòi hỏi các ngành dịch vụ ra đời ngày càng đông và chất lượng phải đảm bảo. Ngành bảo vệ ra đời nhằm ổn định tình hình an ninh trật tự cũng như giúp cho khách hàng yên tâm hơn khi sử dụng dịch vụ.

Người ta chọn nghề bảo vệ này bởi yêu cầu của ngành nghề này không quá cao chủ yếu là yếu tố ngoại hình và chỉ yêu cầu bằng tốt nghiệp cấp 3. Họ cứ nghĩ đây là nghề việc nhẹ lương cao, ngồi trong mát mà không cần làm nhiều…Thật sự cho đến khi bước vào nghề rồi họ mới thấu hiểu cái khổ trăm bề của nghề bảo vệ không đơn giản như họ nghĩ và trên hết nguy hiểm lúc nào cũng cận kề.

 

Nỗi khổ chỉ những người trong nghề mới thấu hiểu

Phần lớn mọi người điều nghĩ rằng công việc làm bảo vệ chỉ dành cho những người không có việc làm, không có kiến thức bí quá nên phải xin vào bảo vệ, đó là một suy nghĩ lệch lạc và đáng trách. Thật vậy, yêu cầu kiến thức đối với ngành bào vệ là không cao nhưng tiêu chuẩn đặt ra để trở thành một bảo vệ rất khắc nghiệt.

Để trở thành bảo vệ chuyên nghiệp trước tiên bạn phải đảm bảo yếu tố ngoại hình và lí lịch. phải hội tụ đủ thông minh, sức khỏe, nhanh nhẹn, nhạy bén, can đảm, thật thà… để có thể xử lý mọi tình huống, giúp đỡ người khác và ngăn chặn các rủi ro khi thực hiện nhiệm vụ.

Gắn bó với cái nghề người ta thường gọi là có duyên, phải được “tổ nghề” độ thì mới có thể theo nghề. Làm bảo vệ phải trải qua quá trình huấn luyện khắc nghiệt và gian khổ, đôi khi nhận được lời trách mắng nhiều hơn lời khen từ chính người mà mình phục vụ bởi họ không hiểu bản chất. Hơn thế nữa, thức khuya, dậy sớm, đứng phục vụ ngoài trời, vượt qua những định kiến xã hội và đặc biệt lúc nào cũng phải đối mặt với nguy hiểm… thì mới có thể theo nghề được.

 

Buồn vui gắn bó với nghề

Kết quả hình ảnh cho nghá» bảo vá»

Thật đáng buồn thay, khi ở những nước phát triển như Mỹ, Nhật Bản, Singapore…hình ảnh người bảo vệ được đưa ra làm hình mẫu về sự dũng cảm, chịu khó, còn ở Việt Nam thì ngược lại. Hình ảnh người bảo vệ tượng trưng cho sự "thất học, lười biếng" thì tương lai sẽ làm bảo vệ.

Những định kiến xã hồi là gánh nặng vô hình hằng lên những nét mặt kia. Họ làm tốt hoàn thành trách nhiệm thì không một lời khen, nhưng một khi họ làm sai không những bị khách hàng sỉ vả mà còn là công ty của mình.

 

Công việc bảo vệ buồn vui theo nghề là đúng. Đối với người đồng nghiệp họ có thể cảm thông, an ủi lẫn nhau, hay những tầng lớp tri thức như học sinh, sinh viên họ có thể thấu hiểu, cảm thông với nhiệm vụ hằng ngày của những chú bảo vệ. Đôi khi một câu hỏi thăm, một cái gật đầu, một nụ cười hay cũng ngồi hát ca một bài hát cũng làm các chú cảm thấy yêu nghề, yêu nơi làm việc.

 

Trách nhiệm với nghề

Dù có nắng mưa, hay những ‘cơn mưa’ miệt thị của xã hội, họ vẫn đứng vững với lập trường, vẫn hằng ngày bảo vệ con người và tài sản khỏi những tệ nạn của thành phố. Đó là niềm đam mê, là công việc kiếm cơm và là trách nhiệm của họ với nghề.

Dù là bất cứ công việc gì chỉ cần bạn toàn tâm, toàn ý hoàn thành nó bằng tất cả trách nhiệm, nghĩa vụ và niềm đam mê đều sẽ mở ra con đường phát triển cho bản thân. Giống như chúng ta thường nghe câu nói “Làm gì cũng có ăn, chỉ có làm biếng là vô dụng”.

 

 

Trên đây là đại ý về những thăng trầm trong nghề nghiệp, những khó khăn vất và mà chúng ta khó có thể hình dung ra hết. Hy vọng qua bài viết này của Cty bảo vệ Thăng Long, quý khách hàng sẽ cảm thông và trân quý nghề bảo vệ cũng như những con người không ngại nguy hiểm để mang đến sự an toàn cho chúng ta. Quý khách hàng có nhu cầu cung cấp dịch vụ bảo vệ có thể truy cap baovechuyennghiepthanglong.vn để được hỗ trợ.

 

Các tin khác

Đối tác

1
2
3
4
5
6
7
8

Thành Tích