Tin tức

Tự đào tạo bảo vệ - nên hay không nên?

Tự đào tạo bảo vệ là sự lựa chọn của một số doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên, theo sự đánh giá khách quan mà nói thì thì hiện trạng này còn tồn tại nhiều vấn đề.

Tự đào tạo bảo vệ là sự lựa chọn của một số doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên, theo sự đánh giá khách quan mà nói thì thì hiện trạng này còn tồn tại nhiều vấn đề.

Song song với sự phát triển kinh tế và đời sống xã hội thì như cầu về các công ty bảo vệ v nói chung hay dịch vu bảo vệ nói riêng đang ngày càng gia tăng. Nhất là đối với giới doanh nghiệp, bảo vệ đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo một xã hội an toang và văn minh hơn. Nhưng vẫn có một số doanh nghiệp bỏ qua việc thuê dịch vụ bảo vệ để lựa chọn việc tự đào tạo nhân lực bảo vệ. Nhưng liệu việc đào tạo này của các doanh nghiệp thật sự có hiểu quả không? Và việc này sẽ được tiến hành như thế nào? … vấn đề này đang được rất nhiều doanh nghiệp qua tâm và thắc mắc.

Ở các công ty bảo vệ thì việc đào tạo nhân lực được quan tâm và chú trọng rất nhiều. Các quy trình tuyển chọn và đào tạo nhân lực đều được diễn ra một các nghiêm ngặt và chặt chẽ. Việc đào tạo nhân viên bảo vệ là một công việc lâu dài chứ không phải ngày một ngày hai, nghiệp vụ bảo vệ cần thiết được trao dồ thường xuyên để duy trì và nâng cao hơn. Các nhân viên bảo vệ được đào tạo bài bản gồm nghiệp vụ bảo vệ, kiến thức pháp luật, phương pháp sử dụng công cụ hỗ trợ cũng như kỹ năng ứng phó với những tính huống phức tạp, bất người, … Trong khi đó các doanh nghiệp tựu đào tạo thường là nhũng người đã làm bảo vệ lâu năm, nhân viên đến tuổi về hưu thì chuyển sang làm bảo vệ, hay lực lượng vũ trang xuất ngũ, …

Có một sự thật rằng sẽ hiếm có doanh nghiệp nào đào tạo bảo về bài bản từ A – Z cả. Bởi vì chuyên môn của học không phải là đào tạo nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp nên khó có thể cho ra đời một đội ngũ bảo vệ có chất lượng. Hơn nữa về cơ sở vật chất và chuyên môn đào tạo thì các doanh nghiệp cũng không hề có. Đồng thời nhân viên bảo vệ sẽ ôm đồm một lúc hai công việc là lao động sản xuất và công tác  bảo vệ vì vậy mà hiệu quả đạt được kém. Vì vậy doanh nghiệp nên chọn lựa các dịch vụ bảo vệ không những tiết kiệm chi phí đầu tư mà còn tránh được rủi ro không đáng có. Vì khi kí hợp đồng bên công ty bảo vệ sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu như có biến cố xảy ra.

Qua đây cho thấy việc đào tạo nội bộ rất bất cập, các doanh nghiệp cần cân nhắc kĩ lưỡng để có một sự lựa chọn đúng đắn nhất.

Các tin khác

Đối tác

1
2
3
4
5
6
7
8

Thành Tích