Tin tức

Những phẩm chất cần có của người vệ sỹ

Bất kì một ngành nghề nào khi chúng ta bước chân vào đó thì chúng ta đều sẽ được yêu cầu phải tuyên thệ những điều nhất định.

Bất kì một ngành nghề nào khi chúng ta bước chân vào đó thì chúng ta đều sẽ được yêu cầu phải tuyên thệ những điều nhất định. Những lời tuyên thệ này tỏ rõ được các yêu cầu đối với những người làm nghề vệ sỹ. Ở mỗi tổ chức, công ty sẽ có những yêu cầu riêng biệt, nhưng chung quy lại thì một người vệ sỹ đều phải tuân thủ một số điều như:

- Phải có trách nhiệm đối với những đồng nghiệp, đồng đội trong ngành bảo vệ.

- Luôn hoàn thành nhiệm vụ của mình và làm đúng bổn phận của nghề nghiệp.

- Không bao giờ tham gia vào các hoạt động vô đạo đức, hoạt động phi pháp, hoặc bất kỳ hoạt động nào khiến bản thân xao lãng trách nhiệm.

- Không sử dụng chất kích thích khi đang làm nhiệm vụ.

- Luôn tiếp nhận, học tập các phương pháp mới.

- Luôn trung thực với cấp trên và đồng nghiệp.

- Khi đã được tin tưởng và nhận trách nhiệm bảo vệ thân chủ, phải sẵn sàng hi sinh bản thân để hoàn thành nhiệm vụ.

Mỗi một người vệ sỹ đều cần có một cơ thể khỏe mạnh, đầu óc sắc bén cùng với một phản xạ nhanh nhạy. Tuy rằng các tình huống nguy hiểm sẽ ít khả năng xảy ra nhưng một người vệ sỹ chân chính thì phải luôn sẵn sàng hành động khi có tình huống xấu xảy ra. Thậm chí họ còn phải sẵn sàng hi sinh bản thân của mình bất cứ lúc nào để hoàn thành nhiệm vụ.

Dưới đây là một số tổ chức bảo vệ chuyên nghiệp nổi tiếng trên thế giới:

U.S Secret Services: Tổ chức này chịu trách nhiệm bảo vệ cho các Tổng thống Mỹ. Ban đầu, công việc của họ là ngăn chặn những vụ giả mạo chính khách. Họ có nhiệm vụ bảo vệ người chủ của Nhà Trắng sau khi Tổng thống thứ 25 của Mỹ là William McKinley Jr bị ám sát vào ngày 14/9/1901.

Swiss Guard: Tổ chức này được vua Louis XI sáng lập vào năm 1480 với nhiệm vụ là bảo vệ cung điện và các thành viên hoàng tộc. Lực lượng Papal Swiss Guard được thành lập từ năm 1506, Swiss Guard là đội duy nhất còn lại đến ngày nay, trụ sở của họ nằm trong thành phố Vatican và các thành viên của đội chịu trách nhiệm bảo vệ cho Giáo hoàng.

Diplomatic Protection Departments: Đây là tổ chức có trách nhiệm bảo vệ các thành viên của hoàng tộc Anh cũng như những yếu nhân như thủ tướng, các chính khác quan trọng…Họ phải bảo đảm an toàn cho cung điện cũng như các tài sản của hoàng gia.

National Security Guard: Tổ chức bảo vệ các quan chức cấp cao của Ấn Độ, họ được gọi là “Mèo đen” do bộ đồng phục đen kín. Tổ chức NSG còn chịu trách nhiệm chống không tặc, giải cứu con tin và ngăn chặn các hoạt động khủng bố.

Screen International Security Service: Đây là tổ chức bảo vệ tư nhân do cựu đô vật Avi Korein sáng lập. Tổ chức này cung cấp dịch vụ bảo vệ cá nhân cho rất nhiều người nổi tiếng như Angelina Joulie, Tom Cruise, Will Smith…

Các tin khác

Đối tác

1
2
3
4
5
6
7
8

Thành Tích