Tin tức

Chuyện dở khóc dở cười của những người bảo vệ nữ (phần 1)

Đối với nghề bảo vệ thì một người đàn ông làm đã khó, vậy thì với phái nữ thì công việc này càng khó hơn. Hàng ngày họ đối mặt không chỉ là khó khăn, nguy hiểm mà còn là những tình huống dở khóc dở cười.

Đối với nghề bảo vệ thì một người đàn ông làm đã khó, vậy thì với phái nữ thì công việc này càng khó hơn. Hàng ngày họ đối mặt không chỉ là khó khăn, nguy hiểm mà còn là những tình huống dở khóc dở cười.

Đối mặt với băng nhóm trộm cắp chuyên nghiệp

Cô gái Nguyễn Thị Ngọc Anh năm nay 35 tuổi nhưng đã gắn bó với công việc bảo vệ được 15 năm nay. Có thể nói rằng Ngọc Anh là “lứa” bảo vệ đầu tiên của Việt Nam, được lựa chọn, đào tạo chuyên nghiệp như những sĩ quan công an hay quân đội. Cũng cắm trại, cũng học võ, ăn cơm tập thể, đặc biệt phải di chuyển từ Hà Nội vào Sài Gòn theo khóa huấn luyện 6 tháng mới được cấp chứng chỉ và bắt đầu tham gia công việc. 

Đã kinh qua nhiệm vụ bảo vệ cho các siêu thị nước ngoài, đã từng đối mặt với rất nhiều tình huống nguy hiểm, buộc phải đấu tay đôi với những tay trộm cắp chuyên nghiệp, Ngọc Anh rèn luyện cho mình bản lĩnh mà ít người có được khi theo nghề này. Nhắc tới những kỷ niệm này, Ngọc Anh liền chỉ cho chúng tôi thấy vết sẹo dài trên cánh tay cô. “Một kỷ niệm nhớ đời” – Ngọc Anh bảo. 

Khi cô đang làm bảo vệ trong một siêu thị ở Sài Gòn. Trong lúc trực ca, cô phát hiện một băng nhóm thanh niên từ Đồng Nai xuống lấy trộm đồ nên đuổi theo. Nhóm trộm bị phát hiện nên bỏ chạy và trên đường chạy thấy một móc treo lớn, chúng quơ vội và quay lại vụt thẳng một phát vào tay Ngọc Anh. Quá bất ngờ và không kịp né nên cú vụt đó tạo nên một vết thương sâu trên tay cô. Nhưng vì nhiệm vụ cô vẫn lao theo, vừa lao vừa hô lên để các đồng nghiệp khác vào trợ giúp bắt giữ.

Vì hoạt động trong ngành dịch vụ cho nên bảo vệ khách hàng là việc đầu tiên và quan trọng nhất. Không thể để những sự va chạm xảy ra trong khuôn viên mình cần bảo vệ là nguyên tắc bất di bất dịch với cô. Vì vậy, khi phát hiện có dấu hiệu khả nghi, cô theo dõi học và chỉ ra tay khi rời khỏi siêu thi.

Theo kinh nghiệm của mình thì những băng trộm cắp chuyên nghiệp thường đi 6-7 người. Họ hay giấu đồ trong người, thường là sữa bột hoặc rượu ngoại. Các đối tượng thường giả dạng bà bầu nhưng mặc những quần gen bó chuyên nghiệp bên trong phương tiện cho việc dấu đồ.

Với nhiều lần va chạm như vậy, Ngọc Anh đã khiến rất nhiều băng nhóm phải chùn bước, đặc biệt là lần bắt quả tang nữ “đạo chích” móc túi khách hàng. Cô kể, khi cô túm được tay người phụ nữ, trên tay họ vẫn giữ chiếc điện thoại vừa móc được.

Nhưng chúng không sợ, chỉ vài ngày sau lại đến, cố tình va vào Ngọc Anh để dọa dẫm. “Cũng có nhiều lần phải nhờ chồng đến đón vì bị dọa rồi đấy” - cô vui vẻ cho biết. 

Các tin khác

Đối tác

1
2
3
4
5
6
7
8

Thành Tích