Tin tức

Cần bản lĩnh và đam mê để làm Bảo vệ

Bởi những quan niệm từ xưa cũ mà khi nhắc đến công việc bảo vệ thì người ta không có mấy thiện cảm lắm với nó. Không những vậy nhiều người còn buông lời đàm tiếu, trêu ghẹo.

Bởi những quan niệm từ xưa cũ mà khi nhắc đến công việc bảo vệ thì người ta không có mấy thiện cảm lắm với nó. Không những vậy nhiều người còn buông lời đàm tiếu, trêu ghẹo. Vì họ nghĩ  rằng đây là công việc không mấy cao quý. Thế nhưng  đối với công việc nào cũng thế, chỉ cần cống hiến đóng góp cho xã hội thì công việc nào cũng xứng đáng.

Nghề bảo vệ đúng là không cần bằng cấp cao cũng chẳng cần học hành gì cho nhiều. Thế nhưng để làm được cái nghề này thì cần những người chịu khó, cần cù, cố gắng và có lòng quyết tâm cao. Trong những con người cặm cụi lầm lũi bám nghề ấy, phía sau mỗi con người là mỗi hoàn cảnh khác nhau. Có những người không có được cuộc sống như bao người khác, họ không có điều kiện để học hành cao hơn chứ không phải không có học thức và ước mơ. Họ bươn chải cho cuộc sống của bản thân và gia đình. Vì thế mà họ chọn nghề nghề này, với trình độ yêu cầu thấp đấy nhưng họ luôn nỗ lực hết mình, làm tròn trách nhiệm của một người  bảo vệ.

Trong khi mọi người đang chìm trong giấc ngủ là lúc các anh bảo vệ phải thức trắng để thực hiện nhiệm vụ. Màn đêm không phải nó yên bình như những gì mọi người vẫn thường nghĩ. Đêm tối thật sự náo nhiệt, chính là thời gian hoạt động của những tệ nạn trộm cắp, là thời gian tập kích của nhiều tay quấy phá trật tự an ninh. Thời gian đó là thời điểm trực chiến không ngừng nghỉ của những con người làm công tác bảo vệ. Đội nắng đứng gác, đội mưa đi tuần tra, cái khó khăn ấy chỉ có những con người cần mẫn ấy mới biết được.

Khó khăn trở ngại do khách quan và chủ quan là những điều mà người làm bảo vệ thường gặp. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ thì càn sự nhẫn nại và can đảm rất nhiều. Để có thể mưu sinh bằng nghề này, không những phải có thể lực mà phải có cả đam mê, bản lĩnh và cá tính. Chỉ có gắn bó với công việc bảo vệ như cái nghề thì mới có ý chí vươn lên những nấc thang chuyên môn cao hơn. Có tâm với nghề thì không ai lại không ấp ủ hoài bão, là sự mong ước đạt đến trình độ nghề nghiệp cao và thỏa mãn ước mong khi đạt được một sự tiến bộ, sự phát triển nào đó.

Xã hội càng phát triển, công việc bảo vệ trở thành một phần không thể thiếu đối với cuộc sống của mọi người. Nhất là trong bối cảnh xã hội thường xảy ra nhiều vấn đề phức tạp thì vai trò của bảo vệ lại càng được khẳng định hơn bao giờ hết. Tạo sự an tâm cho các doanh nghiệp, các cá nhân hay tập thể và sự an toàn cho quá trình kinh doanh sản xuất, tránh thất thoát tài sản mà không ít những trung tâm thương mại, các tòa nhà chung, các nhà hàng, cá nhân đã sử dụng dịch vụ. Chính vì thế, Bảo vệ là rất cần thiết và là một nghề đáng được tỏa sáng, đáng được vinh quang và đáng được trân trọng!

Các tin khác

Đối tác

1
2
3
4
5
6
7
8

Thành Tích