Tin tức

Vệ sĩ - Lương cao nhưng việc có nhẹ nhàng

Khác với việc bảo vệ những mục tiêu khác thì việc bảo vệ tỷ phú lại là một trong những công việc khó khăn nhất. Nó không chỉ đòi hỏi về chuyên môn cao mà vệ sĩ riêng cho tỷ phú còn cần tư duy nhanh để đánh giá và giải quyết những mối hiểm họa có thể xảy ra với khách hàng.

Khác với việc bảo vệ những mục tiêu khác thì việc bảo vệ tỷ phú lại là một trong những công việc khó khăn nhất. Nó không chỉ đòi hỏi về chuyên môn cao mà vệ sĩ riêng cho tỷ phú còn cần tư duy nhanh để đánh giá và giải quyết những mối hiểm họa có thể xảy ra với khách hàng.

Ngoài các các nguyên thủ quốc gia ra thì nhiều tỷ phú thế giới nắm trong tay một khối tài sản khổng lồ như Bill Gates, Mark Zuckerberg, Warren Buffett hay Sergey Brin đều là những mục tiêu an ninh quan trọng cần được bảo vệ nghiêm ngặt.

Việc bảo vệ bảo vệ an ninh phụ thuộc phần lớn vào các thiết bị công nghệ cao, vì vậy mà học luôn chú trọng việc mua sắm xe hoi chống đạn cùng đội vệ sỹ chuyên nghiệp đi cùng. Mức lương được trả cho các vệ sỹ là rất cao nhưng song hành với đò là những sự gian nan và khó khăn bởi đặc thù nghề nghiệp.

 



Thù lao hấp dẫn


Theo thống kê, lương tháng cho một vệ sĩ chuyên nghiệp rơi vào khoảng 4.000USD. Đối với những tỷ phú có nhu cầu thuê vệ sĩ trong thời gian ngắn có thể trả thù lao 700USD/ngày, mức lương của vệ sỹ là không cố định mà sẽ dao động theo mức độ nguy hiểm cùng với sự hào phóng của thân chủ. Một trong số các lý do mà vệ sĩ được trả lương cao là bởi họ có thể được yêu cầu để bảo vệ khách hàng 24/24, từ đi sự kiện này đến sự kiện khác, thường xuyên phải làm không phân ngày đêm và cũng không có ngày nghỉ.


Một ví dụ điển hình đó là ông Donald Trump: Ông đã tiêu tốn khoảng 1 triệu USD mỗi ngày cho chi phí an ninh bảo vệ vợ con khi tham gia cuộc tranh cử trở thành tổng thống Mỹ. Tỷ phú Roman Abramovich cũng rất chịu chi cho khoản này, từ năm 2003 ông đã bỏ ra hàng triệu USD để thuê 50 cựu binh sĩ đặc nhiệm Anh và trang bị cho họ những thiết bị hỗ trợ an ninh tối tân nhất.

Ngay cả tỷ phú Bill Gates nổi tiếng với lối sống giản dị cũng không ngần ngại đầu tư một khoản tiền lớn với mục đích lắp đặt hệ thống an ninh cao cấp ở tư gia. Những lúc gia đình ông xuất hiện nơi công cộng thì còn có cả đội ngũ vệ sĩ “chìm” đứng cách khoảng 20m để đảm bảo an toàn cho gia đình ông.

 


Đa phần xuất thân từ lính đặc vụ

Phần lớn vệ sĩ của các tỷ phú và CEO cấp cao ở Mỹ đều có xuất thân từ lính hải quân, cục điều tra liên bang hoặc cục tình báo trung ương. Bởi vì họ đều là những người đã được huấn luyện chịu gian nan, tính kỉ luật cao cùng khả năng phục tùng mệnh lệnh cao. Nếu không thì cũng là người có thể lực cực tốt để trải qua các quá trình huấn luyện vệ sĩ khắc nghiệt, cộng với chiều cao vượt trội. Chiều cao tốt là ưu thế giúp vệ sĩ dễ dàng quan sát xung quanh và nhanh chóng phát hiện kẻ có hành động khả nghi.

Các tin khác

Đối tác

1
2
3
4
5
6
7
8

Thành Tích