Tin tức

Câu chuyện trải nghề của nữ bảo vệ

Với 5 năm kinh nghiệm làm bảo vệ, những người phụ nữ ấy đã có những thăng trầm trải nghề mà bất cứ ai cũng phải nể phục…

Với 5 năm kinh nghiệm làm bảo vệ, những người phụ nữ ấy đã có những thăng trầm trải nghề mà bất cứ ai cũng phải nể phục…

Theo chia sẻ, chị Thúy đã có 5 năm kinh nghiệm trong nghề bảo vệ và cũng không ít lần đối mặt với những hiểm. Vốn dĩ là một người phụ nữ “chân yếu tay mềm” nhưng đã làm nên tên tuổi khiến nhiều người phải nể phục từ một nghề tưởng như tầm thường, nhỏ bé: bảo vệ. Viết nên câu chuyện về một nữ bảo vệ kiên cường với những lần đuổi bắt cướp giữa đêm giá rét, với  tình huống nguy kịch bị kề dao vào cổ mà vẫn phải dũng cảm đối đầu…

 “Không học hành, bằng cấp gì, tôi chỉ muốn có một cái nghề ổn định kiếm sống. Nhờ người bạn ở cùng giúp đỡ, tôi đi học một khóa bảo vệ ngắn hạn và theo nghề từ đó” – chị Thúy chia sẻ.

Âu cũng là cái duyên, sau khi làm nhiều nghề, hoàn cảnh xô đẩy chị đến với cacsi nghề này. Với chiều cao 1m70 cùng thân hình cứng cáp, khoác vào bộ trang phục của một bảo vệ, mái tóc búi cao, trông chị Thúy chững chạc hơn nhiều so với tuổi.

5 năm sống cùng nghề, khi kể về những thăng trầm với nó, chị luôn truyền đạt bằng một nỗi niềm say sưa và tràn đầy nhiệt huyết.

Chị kể có lên làm bảo vệ cho bệnh viện Bạch Mai, nửa đêm trời đang rét buốt thì bỗng có một nhóm côn đồ vào bệnh viện gây rối. Chúng buộc các bác sĩ phải cấp cứu ngay cho một đồng bọn của chúng được đưa vào và nếu có chuyện gì xảy ra thì cả bệnh viện sẽ không yên với chúng. Nhóm côn đồ này liên tục bác nháo, gây ồn ào, bản thân chị là bảo vệ bệnh viện phải can thiệp và nhắc nhở. Thế nhưng chị chưa kịp mở lời thì một tên trong số đó đã rút dao ra kề sát cổ chị và đe dọa.

Thêm nữa… cũng không ít lần chị Thúy đối diện với tình trạng người nhà bệnh nhân “thượng cẳng chân hạ cẳng tay”. Đó là những khi họ bức xúc trước một vấn đề nào đó của bệnh viện, muốn vào giải quyết nhưng theo nguyên tắc, bảo vệ phải chặn lại. Thế là vô tình chị trở thành cái gai trong mắt họ.

Khó khăn là thế nhưng bảo vệ cũng có cái vui của bảo vệ. Đó là khi tận tâm với nghề, chị sẽ thấy mình đóng vai trò rất quan trọng trong việc giữ gìn an ninh, trật tự cho mọi người. Mặc dù là nữ nhưng những gì chị đã làm được chưa chắc bảo vệ nam có thể phấn đấu bằng.

Hơn 5 năm với những thăng trầm, người nữ bảo vệ này được nhiều bệnh nhân từng thăm khám, điều trị tại bệnh viện Bạch Mai hết mực yêu quý, kính trọng. Thế mới nói bảo vệ có cái vui của bảo vệ.

Các tin khác

Đối tác

1
2
3
4
5
6
7
8

Thành Tích