Tin tức

NGHỀ BẢO VỆ CÓ PHẢI LÀ NGHỀ ÍT HỌC?

Nhắc đến bảo vệ, có vẻ đại đa số người Việt Nam sẽ nghĩ đó là công việc thấp kém chỉ những người ít học hay không có trình độ mới đi làm. Nhưng đó có phải sự thật không, sau đâu sẽ là đôi lời chia sẻ về nghề bảo vệ:

NGHỀ BẢO VỆ CÓ PHẢI LÀ NGHỀ ÍT HỌC?

Nhắc đến bảo vệ, có vẻ đại đa số người Việt Nam sẽ nghĩ đó là công việc thấp kém chỉ những người ít học hay không có trình độ mới đi làm. Nhưng đó có phải sự thật không, sau đâu sẽ là đôi lời chia sẻ về nghề bảo vệ:

Kết quả hình ảnh cho nghề bảo vệ

  1. Bỏ nghề vì không được cảm thông

Bảo vệ là một nghề xuất hiện rất nhiều trong khoảng 10 năm gần đây. Cũng vì lẽ đó mà việc đào tạo nhân lực trong ngành bảo vệ chưa hề được chú trong tạo nên cái nhìn khá phản cảm đối với mọi người. Cứ hễ nhắc đến nghề bảo vệ thì ngời ta lại sẽ bĩu môi và nói “toàn là đồ ít học ấy mà”. Chính vì cái nhìn phiến diện như vậy, mà nhiều gia đình đa ngăn cản và cấm đoán con em mình theo nghề này, hay dù đã theo nhưng cũng phải bỏ dở.

Kết quả hình ảnh cho nghề bảo vệ

Anh Tiến, nhân viên dịch vụ bảo vệ nhà hàng khách sạn ở Hà Nội là nạn nhân của tâm lý coi thường nghề bảo vệ này. Với tiền lương chàng thanh niên nghèo quê ở Thạch Thất vẫn tự hào là nếu tằn tiện vẫn đủ nuôi sống bản thân mà không phải xin tiền bố mẹ vốn làm nghề nông vất vả. Nhưng điều đó lại là nguyên nhân ngăn cấm của gia đình người yêu anh. Gia đình người yêu anh cho rằng những người làm bảo vệ toàn là người chả được học hành gì, hết việc để làm rồi thì mới đi làm nghề bảo vệ. Gia đình người yêu anh Tiến một mực phản đối, dọa rằng nếu cả hai tiếp tục sẽ từ con. Từ đây, tình yêu đôi lứa bị vỡ đôi lứa, cũng làm nản chí làm anh bỏ việc.

  1. Nghề bảo vệ vẫn được đào tạo bài bản
    Khác hoàn toàn với anh Tiến, anh Lâm (Hoàng Mai, Hà Nội sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự đã xác định rõ ràng rằng sẽ gắn bó với nghề bảo vệ. Cũng như bao gia đình khác, thương con nên bố mẹ khuyên anh nên học nghề khác, chứ theo “cái nghề bảo vệ” này thì có tương lại gì. Với sự quyết tâm của chính bản thân anh, anh đã thuyết phục được bố mẹ của mình. Anh đã chỉ ra được nơi anh vào làm là một nơi chuyên đào tạo bài bản với nhiều chuyên môn và không gian phát triện rộng mở chứ không như mọi người vẫn nghĩ.
  2. Hình ảnh có liên quan

Sau đó khi đi làm, anh sẽ được trau dồi thêm kinh nghiệm sống trong môi trường công ty và trưởng thành hơn. Quả đúng như vậy, sau 1 năm đi làm, anh Lâm chững chạc hẳn trong bộ trang phục quen thuộc của nhân viên bảo vệ. Ngày xưa ai cũng kêu anh nghịch ngợm và phá phách quá trời thì giờ bố mẹ anh mát mặt vì hàng xóm khen anh biết cách cư xử, hiểu tâm lý con người.

Như bạn thấy đó, với thái độ của những người xung quanh về nghề bảo vệ thì bằng vào thái độ của bản thân mà hai chàng trai lại có hai kết quả hoàn toàn trái ngược nhau. Một người thì chán nản và thất vọng đến mức bỏ nghề, còn người kia thì tự tin và luôn nỗ lực phấn đấu trong công việc. Bởi vậy có thể thấy thái độ là yếu tố quan trọng trong sự thành công hay thất bại của mỗi người. Dẫu rằng xã hội vẫn có người chưa coi trọng nghề bảo vệ nhưng chính những con người làm nghề này mới là người quyết định thái độ đó là đúng hay sai. Vì thế, hãy sống tốt với nghề bằng thái độ lạc quan, nghề sẽ không bao giờ phụ bạn.

 nguồn biên soạn

Các tin khác

Đối tác

1
2
3
4
5
6
7
8

Thành Tích