Tin tức

Nghề vệ sĩ có phải là nghề có thu nhập khủng

“Có cung mới có cầu” - Cũng như bao ngành nghề khác thì bảo vệ - vệ sĩ được hình thành do nhu cầu cấp thiết của xã hội. Việc trở thành một vệ sĩ giỏi yêu cầu rất nhiều kỹ năng khó nhằn. Nhưng đi đôi với điều đó thì mức lương của vệ sĩ cũng không hề nhỏ mà còn phải nói là “khủng”.

Nghề vệ sĩ có phải là nghề có thu nhập khủng

“Có cung mới có cầu” - Cũng như bao ngành nghề khác thì bảo vệ - vệ sĩ được hình thành do nhu cầu cấp thiết của xã hội. Việc trở thành một vệ sĩ giỏi yêu cầu rất nhiều kỹ năng "khó nhằn". Nhưng đi đôi với điều đó thì mức lương của vệ sĩ cũng không hề nhỏ mà còn phải nói là “khủng”.

Kết quả hình ảnh cho vệ sĩ

Theo trang Payscale, mức lương trung bình của một vệ sĩ là khá cao, lên tới 65.000 USD/năm. Mức lương với những người có kinh nghiệm lâu năm trong nghề vào tầm hơn 120.000USD.

Nghề vệ sĩ ở nước ngoài có thu nhập khủng nhưng đầy rẫy nguy hiểm.

Một lý do khiến vệ sĩ được trả lương cao là bởi vì họ phải làm việc một cách liên tục trong nhiều giờ với cường độ cao. Phải làm việc thường xuyên cả ngày lần đêm, hầu hết các ngày cuối tuần hoặc đi lại nhiều giữa các nức là việc thường xuyên. Họ yêu cầu phải bảo vệ mục tiêu 24/24 khi được yêu cầu ở mọi nơi mọi lúc, luôn luôn sẵn sàng cho mọi hoàn cảnh.

Kết quả hình ảnh cho vệ sĩ

Tại Việt Nam nghề bảo vệ chuyên nghiệp hay còn gọi là vệ sĩ xuất hiện từ cuối năm 1995. Ước tính cho tới nay, ngành này đã có trên 30 doanh nghiệp với khoảng 7.000 người, trong đó đa số là nam giới, chỉ có 10% là nữ, tập trung chủ yếu ở Hà Nội và TP HCM. Vài năm trở lại đây ở một số tỉnh Hải Phòng, Nam Định, Hải Dương, Bắc Ninh... cũng xuất hiện các công ty bảo vệ.

Dịch vụ bảo vệ vệ sĩ tại Việt Nam

 Các yêu cầu để dự tuyển vệ sĩ : nam cao trên 1,68 m, cân nặng trên 57 kg, nữ từ 1,58 m, cân nặng 50 kg trở lên; có sức khỏe tốt, dẻo dai, nhanh nhẹn, tư cách tốt, lý lịch trong sạch, trình độ học vấn tối thiểu tốt nghiệp THPT, ưu tiên người biết ngoại ngữ và bộ đội, công an nghĩa vụ phục viên.

Hầu hết các quy trình tuyển người khá của các công ty đều gần giống nhau. Thí sinh phải qua kiểm tra thị lực, thính lực và đặc biệt là kiểm tra thể lực ban đầu bằng động tác chống đẩy trong vòng 45 giây (tương đương 45 lần). Ở vòng chiều cao, cân nặng, mắt, tai có thể lọt qua dễ dàng, song đến vòng chống đẩy nhiều sĩ tử đã phải đầu hàng. Qua vòng sơ tuyển, các vệ sỹ tương lai sẽ bước vào khóa đào tạo từ 2 đến 3 tháng với kiến thức cơ bản về pháp luật, sơ cứu ban đầu, phòng chống và phương án đối phó khi xảy ra cháy nổ, nhận biết bom mìn, biết bắn súng và võ thuật.

Hình ảnh có liên quan


 Với lực lượng nhân lực dồi dào, nhiều nguồn cung cho nên nhu cầu về vệ sỹ đang tăng cao cho thấy tiềm năng của nghề vệ sĩ chuyên nghiệp. Nhưng để bảo vệ quyền lợi người lao động trong lĩnh vực này tốt hơn, ngành chức năng cần thường xuyên phối hợp với các công ty trong quản lý, chăm lo về tiền lương, công việc, chế độ chính sách, chế độ ưu đãi... giúp người lao động an tâm làm việc và phát triển nghề.

nguồn biên soạn

Các tin khác

Đối tác

1
2
3
4
5
6
7
8

Thành Tích