Tin tức

Tôi làm nghề bảo vệ

Không ai lại không muốn an nhàn, làm những công việc lương cao cả. Nhưng số phận của mỗi người mỗi khác, hoàn cảnh đẩy đưa nhiều người tới với cái nghề này.

Không ai lại không muốn an nhàn, làm những công việc lương cao cả. Nhưng số phận của mỗi người mỗi khác, hoàn cảnh đẩy đưa nhiều người tới với cái nghề này. Làm bảo vệ lắm gian nan, khó nhọc và có khi có cả những sự trên ngươi ở đời.

Nhưn trường hợp anh L.V.L thì lại càng đặc biệt hơn. Vốn là một thanh niên khỏe mạnh, tuổi đời chưa đến ba mươi, điển trai, có thân hình lý tưởng, anh được công ty đưa vào bảo vệ căn nhà biệt thự ở ngoại ô cho một bà chủ béo phì, góa chồng giàu sụ, tuổi đời sấp sĩ năm mươi nhưng vẫn còn đòi hỏi “cơ chế”. Làm được vài hôm thì anh bị bà chủ ngỏ lời…yêu anh.


“Dù biết mình nhỏ hơn bà hai mươi tuổi, nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, tôi phải chấp nhận “yêu” bà để nhận lấy vài trăm ngàn cho một lần “mưa gió”…Sau đó tôi bị bà sai khiến đủ thứ công việc ngoài chức năng bảo vệ và được xem như một người tôi tớ cho đến khi không còn sức đáp ứng nhu cầu của bà. Với sự ham muốn “khám phá cái mới”, vài tháng sau,bà tuyển người mới đẹp trai hơn tôi vào “phục vụ” rồi cho tôi nghỉ việc . Giờ nghĩ lại cảm thấy nổi da gà” – anh L thổ lộ.

Còn với các công trình thì lại cần những người có nghiệp vụ bài bản, học vấn cao bắt buộc phải hết cấp 2. Những nhân viên bảo vệ ở đây cần phải làm ghi chép kĩ càng theo dõi vật tư, nhật ký công trường, kiểm soát công nhân, kiểm tra thẻ ra vào, bảo vệ tài sản dự án,…

Anh Vũ Văn Phúc - tổ phó phụ trách bảo vệ dự án Khu Phức hợp Sài Gòn ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất cho biết: “Công việc của tôi là kiểm tra thẻ ra vào, kiểm tra dụng cụ đồ nghề khi thi công nên thường hay có sự va chạm với công nhân, có khi dẫn đến cự cãi hoặc bị hành hung. Những lúc như vậy chúng tôi cần phải biết mà tránh gây ra căng thẳng lại phải giữu được quy định, nội quy công trường. Có những trường hợp tuần tra phát hiện kẻ gian lẻn vào lấy cắp tài sản, chúng tôi truy đuổi, chúng bỏ của chạy lấy người nhưng sau đó quay lại với cây gậy, mã tấu lao vào tấn cống chúng tôi. Đã có nhiều anh em Bảo vệ phải đi cấp cứu vì gặp phải nhóm côn đồ trộm cắp liều lĩnh, hung hãn. Làm nghề này mà nhát gan là không được.”

Đấy, đủ mọi phận người, vì mưu sinh, vì gia đình mà tới với nghề bảo vệ. Đẫu có lắm gian truân, nguy hiểm thì họ đều phải đối mặt. Khuôn mặt mang nhiều nét khắc khổ luôn rạng rõ môi cười mà nói: “Cuộc sống mà, nghề nó chọn mình thì phải theo thôi, chứ biết làm sao bây giờ. Làm riết mà yêu nghề luôn rồi, làm sao nỡ mà bỏ.”

Các tin khác

Đối tác

1
2
3
4
5
6
7
8

Thành Tích